Fynnz's Blog

人生自古谁无死, 留取丹心照汗青

Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức


Hôm nay viết bài này một phần vì cảm động, một phần cũng để lưu lại làm tài liệu sau này. 

Trước kia có biết sơ qua Trương Quốc Vinh – một diễn viên, ca sĩ và là nhạc sĩ nổi tiếng của Hồng Kông đã qua đời ở tuổi 46 vì tự sát do trầm cảm vì bệnh nặng. Đến tận hôm nay mới biết Trương Quốc Vinh còn có một mối tình thắm thiết vĩnh hằng và chân thành đến như thế.

Và vì đây là blog về boylove, tất nhiên mối tình mà mình nhắc đến cũng không nằm ngoài khái niệm đó. Xin được trích dẫn từ blog Lesliecheung4vn  về mối tình đẹp như mơ của Trương Quốc Vinh và bạn trai cũng là tri kỷ của anh là Đường Hạc Đức. Tuy rằng Trương Quốc Vinh đã mất, nhưng tình yêu của Đường Đường dành cho anh vẫn còn đó và sẽ luôn tồn tại mãi mãi. Với Đường Đường thì anh vẫn mãi sống bên cạnh anh ấy như chưa bao giờ rời xa. Cho dù đi đến đâu thì Đường Đường vẫn mang hài cốt của anh theo bên cạnh.  Như lời Đường Đường đã nói: Dù cho cuộc đời có đến một đoạn kết, nhưng tình yêu này là vĩnh hằng”

♥♥ Leslie Trương Quốc Vinh và những mối tình trong cuộc đời ♥♥
~Phần 3 và hết~
Thế nhưng trải qua những cuộc tình đổ vỡ với bạn khác phái, Leslie đã không tìm được sự thỏa mãn và tiếng nói chung về điều kiện lứa đôi. Ngược lại với bạn cùng phái anh đã tìm được sự bù đắp hoàn toàn.
Điều đó được chứng minh bởi mối tình dài nhất và đến cuối đời của Leslie với Daffy Đường Hạc Đức. 
Leslie và Đường Hạc Đức quen biết nhau từ khi còn bé (Daffy kém Leslie 2 tuổi) bởi Daffy là con trai đỡ đầu của mẹ Leslie. Nhưng nhiều năm không gặp nhau mãi cho đến năm 1983 họ gặp lại thì lập tức cảm thấy bị cuốn hút bởi đối phương và từ đấy họ bắt đầu một mối quan hệ sẽ kéo dài 20 năm.Trương Quốc Vinh miêu tả sự xuất hiện của Đường Hạc Đức trong cuộc đời của anh như là một người bạn tuyệt vời nhất, một cứu tinh đến đúng lúc khi anh cần sự giúp đỡ.
Những năm đầu thập niên ´80 sự nghiệp của Trương Quốc Vinh còn gặp nhiều khó khăn, khi anh cần một khoản tiền lớn để xoay sở công việc thì Đường Hạc Đức đã đưa cho Trương Quốc Vinh mượn mà không hỏi một lời. Về sau qua bạn bè mà Trương Quốc Vinh mới biết Hạc Đức chỉ ăn cơm hộp rẻ tiền trong nhiều tháng để giúp đỡ anh. Trương Quốc Vinh miêu tả đấy chính là một tình bạn và tình yêu vô điều kiện. Họ đã gắn bó với nhau, được gia đình chấp thuận và bạn bè thân cận nhất cũng hiểu rõ mối quan hệ ấy. 
Leslie luôn mong muốn anh được mọi người chấp nhận như chính anh đã chấp nhận bản thân mình. Anh luôn nhấn mạnh “mọi mối quan hệ đều là một điều tự nhiên, dù là đàn ông hay đàn bà, ý tôi là khi hai người yêu nhau thì chỉ có tình yêu là điều ý nghĩa…”Quan hệ của Leslie và Daffy phải trải qua không ít sóng gió. Khi Trương Quốc Vinh bắt đầu nổi tiếng giữa thập niên ´80 với số lượng fans lớn không chỉ có ở Hồng Kong, thêm xã hội khi ấy nói chung chưa chấp nhận những mối quan hệ đồng tính, thì Daffy chỉ đóng vai một người bạn mà quan hệ thật sự của họ phải che dấu. Suốt bao nhiêu năm duy trì tình cảm trong bóng tối, họ vẫn gắn bó với nhau, Daffy thậm chí nghỉ công việc ở ngân hàng và trở thành cố vấn tài chính của Leslie.Năm 1992 khi tham gia bộ phim “Farewell to my Concubine (Bá Vương Biệt Cơ)”, Trương Quốc Vinh phải đến Trung Quốc để quay phim 6 tháng, suốt thời gian ấy bạn bè trong đoàn làm phim đều chứng kiến sự quan tâm của anh với “người yêu”. Bởi “anh ấy thường nói chuyện điện thoại đường dài với người yêu gần như thường xuyên, họ chuyện trò rất thân mật đôi khi Trương Quốc Vinh chỉ gọi điện để hỏi ‘người ấy’ đang làm gì, một mối quan hệ đặc biệt và đáng ngưỡng mộ”, một người bạn trong đoàn làm phim cho biết. 
Đầu thập niên ’90 đám ký giả Hồng Kông tiếp tục khai thác chuyện riêng tư của Trương Quốc Vinh sau những lần bắt gặp anh và Daffy sánh đôi bên nhau. Dù bị xoi mói nhưng từ trước đến nay Trương Quốc Vinh không bao giờ thích nhắc về chuyện tình cảm đời tư của mình trên mặt báo.Chỉ đến năm 1996 sau khi diễn một vai đồng tính trong bộ phim “Happy Together (Xuân Quang Xạ Tiết)” của đạo diễn Vương Gia Vệ, rồi Trương Quốc Vinh dàn dựng trong buổi hòa nhạc của mình một màn trình diễn táo bạo mà trong đó anh mang giầy cao gót. Cũng trong buổi hòa nhạc này anh công khai lần đầu tiên nhắc đến “người bạn thân nhất” của mình và nói lời cám ơn đến Đường Hạc Đức.Từ những sự kiến đấy Trương Quốc Vinh bắt đầu thoải mái hơn về việc thừa nhận quan hệ và giới tính của mình trước dư luận. “Không phải quan tâm tôi yêu ai và cũng không cần phải hỏi tới bởi vì những gì bạn muốn nói, muốn nghe, muốn biết không còn là một bí mật, thế nên không cần thiết phải kể lể điều gì. Đây là chuyện rất riêng tư của tôi. Tôi nghĩ khán giả và bạn đọc chấp nhận tôi là người như thế”.Từ đấy trở đi, Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức không che dấu quan hệ của họ nữa, hai người thường xuất hiện bên nhau công khai trong các buổi tiệc lễ hay sự kiện công cộng. Dư luận và fans hâm mộ cũng bắt đầu chấp nhận Đường Hạc Đức là “một nửa quan trọng” của cuộc đời Trương Quốc Vinh.Thế nhưng đến những năm cuối đời của Leslie các tay paparazzi và những tờ báo lá cải vẫn không để yên và tiếp tục thêu dệt nhiều tin giật gân xung quanh mối quan hệ của Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức. Trước những lời dèm pha, Leslie và Daffy không tốn lời giải thích, họ vẫn xuất hiện bên nhau có đôi có cặp.

Cho đến ngày Trương Quốc Vinh đột ngột tự sát vào tháng 4 năm 2003, Đường Hạc Đức giữ trọn lập trường và tình yêu bấy lâu dành cho Leslie: “Bao năm tháng ấy tôi vẫn luôn rất yêu anh. Thực sự chúng tôi chưa bao giờ muốn đứng ra giải thích hay trả lời bất cứ điều gì bởi những tin đồn trong quá khứ, nhưng ít ra chúng tôi đã chứng minh qua hành động. Ví dụ như cùng nhau đi xem phim, đi ăn uống, nhưng hiện giờ tôi chẳng thể làm gì. Tôi muốn nói lại một lần nữa, tình yêu giữa chúng tôi chưa bao giờ thay đổi… Tôi muốn gửi đến ‘Ah Jai’ (một biệt danh khác của Leslie) hai câu này: ‘Dù cho cuộc đời có đến một đoạn kết, nhưng tình yêu này là vĩnh hằng’ “.

Cho đến lúc lìa đời, một trong những niềm khát khao của Leslie Trương Quốc Vinh vẫn là yêu và được yêu lại. 

Và thêm vài bài báo nữa về Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức mà mình rất thích, nó thể hiện tình yêu vĩnh cửu của Đường Đường dành cho Leslie mặc dù Leslie đã mất gần 10 năm. Leslie thật may mắn và hạnh phúc vì cuộc đời của anh có Đường Đường, cho đến khi cuối đời và thậm chí là khi đã qua đời vẫn luôn có người bảo vệ anh: 

Note: Về nguyên nhân cái chết của Leslie, có báo chí tung tin nhảm là do tình cảm Leslie và Đường Đường khi đó bị rạn nứt, nhưng tất cả bạn bè và gia đình của Leslie đã phủ nhận chuyện đó, trong ngày tang lễ của Leslie, tên của Đường Đường cũng được đặt ở vị trí hàng đầu như *the most beloved*. Theo thông tin của cô cháu gái  Leslie sau này, thì Leslie đã bị trầm cảm vì bệnh nặng và suy sụp nên đã tự sát. Trong di thư, Leslie cảm ơn gia đình và cám ơn Đường Đường, cũng như để lại một phần di sản cho Đường Đường. 

60 responses to “Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức

  1. Khoái Hoạt Tiêu Dao 01/04/2013 at 10:18 am

    Reblogged this on Love is all around~ and commented:

  2. ngandiem 15/05/2013 at 8:42 pm

    hôm nay lại là một cái duyên tiếp theo khi vô tình kiếm về Trương Quốc Vinh, google lại dẫn mình vào nhà Fynn một lần nữa.
    Hiện giờ, mình vẫn đang gắn phone bản ánh trăng nói hộ lòng tôi của Trương Quốc Vinh.
    ….
    vẫn muốn nói vài điều để thoát khỏi cảm giác trĩu lòng khi biết được đã có một mối tình đẹp và thực. Hình như, mỗi khi cảm xúc quá nhiều thì ngôn từ lại vô dụng.
    Chắc mình chỉ viết được câu đơn thôi quá *cười*
    Trương Quốc Vinh Đường Hạc Đức
    Tuy trước giờ đọc đam, SA nhưng với một đứa lí trí vẫn mạnh hơn cảm tính trong chuyện tình cảm như mình thì việc tin tưởng vào một mối tình đẹp như trong tiểu thuyết là chuyện không thể. Mình kiếm ở đam mỹ ở SA những câu chuyện HE mà ở đó hai nhân vật vẫn luôn thiên trường địa cửu. Đến khi thấy được bài viết về Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức mình vẫn còn chưa hết bàng hoàng cho một chuyện tình đẹp buồn đến thế.
    “Dù cho cuộc đời có đến một đoạn kết nhưng tình yêu này là vĩnh hằng”
    Xót xa cho hai người yêu nhau, nhưng cũng thật ngưỡng mộ và nể phục tình cảm của người ở lại, hai câu nói đơn giản này, phải trải qua bao nhiêu thời gian mới có thể thành lời?
    Thật xúc động khi biết cuộc sống đời thực trần trụi, từ lâu đã có cho mình những câu chuyện dù là kết thúc không HE như đam mỹ, nhưng vẫn đáng cho 4 chữ Thiên Trường Địa Cửu.
    Đến tận bây giờ mới biết đến câu chuyện của họ, có lẽ là một điều đáng tiếc *cười*
    Xin lỗi, quả thực thời gian gần đây, mình đang rất lo vì những cảm xúc dù vui hay phấn khích nhưng cũng chỉ biểu hiện hời hợt bên ngoài, và hôm nay, đọc được chuyện tình cảm động của họ thì mình thấy may quá, vì tâm mình vẫn còn biết đau, nên có lẽ đã nói hơi nhiều trong nhà fynn rồi. Cám ơn vì đã chia sẻ câu chuyện. Và thực vui khi thấy một vấn đề mình đang kiếm xuất hiện ở một nơi quen thuộc với mình *cười*

    • Fynnz 15/05/2013 at 9:33 pm

      ^^ trái đất không lớn đâu, nó chỉ lớn bề ngoài chứ thật chất nó rất bé khi nói về mặt gắn kết.

      Đây là tin mới nhất về bác Đức mà Fynnz đã đọc hồi tháng trước, không biết ngandiem đã xem chưa:

      http://lesliecheung4vn.blogspot.com/2013/04/sau-10-nam-uong-hac-uc-cong-khai-hien.html

      Vẫn ấm áp và vẫn chan chứa tình cảm như xưa, 10 năm nói dài không dài, nói ngắn không ngắn, nhưng tình cảm vẫn không nhạt nhòa, nó khiến người ta hâm mộ và cảm phục.

      • ngandiem 18/05/2013 at 11:22 am

        Trái Đất quả đúng ngắn thật *cười*
        Quá ngắn cho một đoạn tình cảm khiến người người ước ao như thế.
        Từ bài chia sẻ của Fynnz, mình có đi tìm và đọc thêm để biết thêm về họ, và câu nói của Trương Quốc Vinh khi nói về nó quả thật đã khiến mình quá cảm động, một câu nói đẹp tưởng chừng chỉ có trong đam mỹ lại xuất hiện ngay ngoài Trái Đất này:
        “Tôi nghĩ rằng khi tôi yêu một ai đó, tôi không quan tâm đó là một người đàn ông hay một người đàn bà. Ý của tôi là khi hai người yêu nhau thì chỉ có tình yêu là quan trọng.”

  3. thauhieusuphuctap 04/01/2014 at 6:12 pm

    Mình có đọc một thông tin ngày xưa khi còn chưa là “hủ” là Ca Ca đã thay lòng với một anh là Kenneth nhưng mà mình hi vọng không phải là vậy.
    Thực sự mình rất yêu Quốc Vinh, nhưng mà mình còn yêu Đường Đường hơn, vì người đi để lại bao nhiêu đau thương. 10 năm qua Đường Đường thật đáng thương!!!

    • Fynnz 05/01/2014 at 8:09 pm

      vậy sao….

      Fynnz cũng rất thương Đường Đường, đến tận bây giờ Đường Đường vẫn còn yêu Ca Ca😦, thâm tình quá thể. Sống trong ký ức, trong tình yêu mà giờ chỉ còn là hoài niệm thì thật là đau lòng.

      Nhất là chỉ lẳng lặng mà sống, với tính cách trầm tĩnh như Đường Đường thì F nghĩ ảnh là người sống rất nội tâm😦

  4. louis196 20/01/2014 at 10:29 pm

    Hihi, bất kì Leslie’s fan nào cũng biết chuyện tình lâm li bi đát kinh thiên động địa của ổng với Kenneth (trợ lý ổng) và Daffy với nhân vật Giáp nào đó những năm 2000-2003. Đây là thiên tình sử được tô hoàn bởi những cao thủ ba ba ra zì tận tâm và yêu nghề sâu sắc nhất Hongkong thời bất giờ, và vẫn còn lưu truyền tới hiện tại. Ai, đời mà, vậy nó mới vui. Chả biết hai nhân vật chính có hứng thú chuyện tình ba xu này không, chớ mỗi lần nghe ai đó nhắc tới là mình lại muốn cười văng răng XD….

  5. louis196 20/01/2014 at 10:49 pm

    Anyway, cám ơn bạn Fynnz đã post bài này. Mình lượn net không ngờ bắt gặp nó, không nghĩ tới vẫn còn rất nhiều người biết về Leslie ^_^

    • Fynnz 23/01/2014 at 5:08 pm

      ^^ tất nhiên rồi, thiên tình sử mà

      • louis196 25/01/2014 at 9:31 pm

        Chuyện tình yêu của Leslie với Daffy là một trong những câu chuyện mình ngưỡng mộ nhất. Rất đẹp mà cũng rất thực, cảm thấy họ dường như sinh ra để dành cho nhau vậy, không trầy không trật đi đâu được. Cái cách hai chàng ở bên nhau cũng iu lắm cơ >_< Bạn bè nhận xét họ là một cặp "kín tiếng" mà perfect match :))

Leave a Reply

